จดทะเบียนบริษัท ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?
เพื่อนๆคงจะสงสัยว่า จดทะเบียนบริษัทนั้นมีวิธีการอย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และต้องเตรียมอะไรกันบ้างใช่ไหมครับ
“วันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยของเพื่อนๆกัน”
“เรามาเข้าเรื่องกันเลยครับเพื่อนๆ”
- 1. วิธีการในการจดจัดตั้งบริษัท
1. ตั้งชื่อบริษัทขึ้นมาจำนวน 3 ชื่อ (เผื่อซ้ำกับบริษัทอื่นๆ) ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ
2. จดทะเบียนหนังสือคณห์สนธิ และ ยื่นต่อนายทะเบียน
3. ออกหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น
4. จัดประชุมผู้ถือหุ้น
5. จัดตั้งคณะกรรมการบริษัท
6. ชำระค่าธรรมเนียม
7. จัดเตรียมเอกสารและยื่นต่อนายทะเบียน
8. รับใบรับรอง
- 2. ค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งบริษัท สำหรับ ต้องการดำเนินการเอง
ค่าธรรมเนียมสำหรับ การจัดตั้งบริษัท 6,500 บาท หากดำเนินการเอง
- 3. เอกสารที่ต้องเตรียม
1. โหลดแบบฟอร์มจากเว็ปไซต์ของ กรมพัฒนาธุรกิจและการค้า (DBD) ตรงนี้ (หากดำเนินการเอง )
2. เตรียม ชื่อบริษัท ทั้งไทยและอังกฤษ
3. ที่ตั้งของสำนักงานใหญ่
4. สำเนาทะเบียนบ้านของบริษัท
5. วัตถุประสงค์ของบริษัท
6. ทุนจดทะเบียน
7. ข้อมูลส่ทวนตัวของผู้ถือหุ้น, กรรมการ และ พยาน
8. ข้อบังคับขอบริษัท
9. ตราประทับ ( มีหรือไม่ก็ได้)
- 4. ต้องมีหุ้นส่วนกี่คน
กฏหมายระบุว่าต้องมีขั้นต่ำ 2 คน
- 5. ทุนจดทะเบียนคืออะไร
ทุนจดทะเบียนคือ เงินทุนที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ เพื่อแสดงถึงความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัท โดยขั้นต่ำของทุนจดทะเบียนนั้นอยู่ที่ 15 บาท โดยส่วนใหญ่นั้นจะจดกันที่ 100,000 – 1,000,000 บาท โดยที่ต้องชำระขั้นต่ำ 25% ของทุนจดทะเบียน โดยที่นำเงิน 25% ของทุนจดทะเบียนไปใช้กับอุปกรณ์ในการทำธุรกิจของเรา (ไม่ได้หายไปไหน)
- 6. ค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งบริษัท สำหรับ ต้องการจ้างบริษัทเรา
ค่าธรรมเนียมสำหรับ การจัดตั้งบริษัท 6,500 บาท และค่าบริการ อีก 6,000 และบริการหลังจากจดทะเบียนเพิ่มเติมเช่น แก้ไขข้อมูลบริษัทเพิ่มเติม
“หากเพื่อนๆท่านไหนอยากจัดตั้งบริษัทสามารถใช้บริการบริษัทของเราได้นะครับ
เพื่อลดภาระและความยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสาร”
โทร : 02 009 2298-99
Email: atlcompany24@gmail.com
ที่อยู่ : 674 บรมราชชนนี ซอย8 ถนน บรมราชชนนี แขวง บางบำรุ เขต บางพลัด กรุงเทพ 10700